Lá bùa Lỗ Ban S.át và bí mật về thuật trấn y.ểm vào m.ộ mẹ l.iệt sỹ

Lá bùa Lỗ Ban S.át và bí mật về thuật trấn y.ểm vào m.ộ mẹ l.iệt sỹ

Tại phần m.ộ cụ Nguyễn Thị Trác, cơ qu.an chức năng phát hiện nhiều d.ị vật gồm: 1 đầu chó ngậm 2 lá bùa, 3 nắm hư.ơng, 3 chiếc đinh, 9 tờ tiền, 1 nắm muối trộn lẫn gạo, 3 quả trứng sống. Căn cứ vào nội dung lá bùa, nhà nghiên c.ứu tâm l.inh Bùi Quốc Hùng cho rằng, kẻ gian đã thực hiện một bí thuật rất cổ xưa và tà á.c. Mục đích của kẻ gian có khả năng là để “thu v.ong l.inh” của người đã khuất.

Chạm mặt người ch.ôn đầu chó vào m.ộ mẹ l.iệt sỹ

Năm 2012, sự việc gia đình bà Trần Thị Phấn b.ị kẻ gian được x.ác định là Đỗ Văn Huấn x.âm phạm m.ồ m.ả đã khiến dư luận tại xã Vĩnh Khúc (Văn Giang, Hưng Yên) nóng như lửa đốt.

Hàng chục gia đình đã làm đơn yêu cầu chính quyền điều tr.a, x.ác minh xem Đỗ Văn Huấn còn đào m.ồ m.ả của ai nữa hay không.

Tuy nhiên, rất lạ lùng là Công an huyện Văn Giang lại x.ác định việc làm của Huấn chưa nghiêm trọng đến mức phải khởi t.ố hình sự.

Yêu cầu của cơ qu.an công an là phải chứng minh được Đỗ Văn Huấn có hành động ch.ôn những vật kỳ lạ vào nhiều ngôi m.ộ khác ngoài m.ộ của cụ Nguyễn Thị Trác, lúc đó mới đủ cơ sở khởi t.ố.

Thế nên đến ngày hôm nay, Đỗ Văn Huấn vẫn u.ng dung cởi trần ăn bún chả tại nhà mình, cách gia đình cụ Trác không đầy 100m.

Em bé được khen giống Phật Di Lặc khiến mẹ vừa mừng vừa lo
Chúng ta đã từng gặp Phật chưa? Làm sao để gặp được Phật?
Hồ nước và lời dạy của Đức Phật về việc tránh nóng vội kẻo xôi hỏng bỏng không

Đỗ Văn Huấn già đi rất nhiều so với thời điểm phóng viên gặp ông ta 6 năm trước, chỉ có đôi mắt ti hí là vẫn đảo nhanh như điện. Ông ta không muốn nhắc lại chuyện đã xảy ra với ngôi m.ộ cụ Trác.

Ông Huấn

“Muốn biết gì thì ra công an xã mà hỏi”, ông ta nhấm nhẳng. Được hỏi về ngh.i vấn cho rằng ông ta làm việc cho một thầy bói nào đó trong xã, ông Huấn đáp: “Xã này lắm thầy lắm. Bên trái nhà tôi có một ông, bên phải cũng có một ông. Ôi thôi là nhiều thầy! Nhưng tôi chẳng chơi với ai cả”.

Sự phủ nhận của ông Huấn không ngăn được những ngh.i ngờ của dân làng về mối qu.an hệ của ông Huấn với một thầy bói tự xưng là “thánh V.”.

Theo tìm hiểu, ông Huấn là con của cụ ông Đỗ Văn Chức và cụ bà Khương Thị Khuyến, đều là người làng Vĩnh Bảo. Cụ Chức và cụ Khuyến có 7 người con trai, Huấn là thứ 5. Huấn lập gia đình với bà Lê Thị Lan và được bố mẹ cho ra ở riêng. Vợ chồng Huấn sinh được 5 con, đều là gái.

“Chính vì đẻ toàn con gái nên Huấn sinh ra chán đời. Ở nhà Huấn, cả ngày chỉ nghe tiếng léo nhéo của đàn bà con gái, nhức đầu lắm. Huấn ở đây đã mấy chục năm, song chẳng qu.an hệ gì với hàng xóm.

Suốt ngày nó (chỉ Huấn – PV) say khướt. Ba bề bốn bên, nó đều ch.ửi nhau tất. Có lần vì mâu thuẫn, nó còn nh.ốt anh Đ. trong nhà cơ mà. Vợ của nó lại rất đanh đá nên hàng xóm láng giềng đều kiềng mặt. Nói chung, nó chẳng chơi với ai và chẳng ai chơi với nó”, một người làng Vĩnh Bảo cho biết.

Tại sao Phật Di Lặc lại có tạo hình bụng bự, miệng cười tươi?
Vì sao cửa nhà Phật cấm rượu? Rượu có thật sự là ma quỷ dẫn dụ con người gây ra tội lỗi?
Nguyệt Thần trong Tết Trung Thu theo quan niệm Phật giáo là ai?

Nhà Huấn ở mé làng, nên Huấn có điều kiện phát triển một nghề đặc biệt: buôn chó. Huấn không buôn bán một cách đường đường chính chính, mà là buôn chó b.ị trộm. Dân làng kể: “Bọn câu trộm “đánh quả” được chó, sẽ bán cho nó với giá rẻ, rồi nó bán lại cho các nhà hàng.

Có dạo, nhà nó là điểm tập kết chó m.ất trộm của mấy xã quanh đây. Chó đã ch.ết trong tay nó nhiều vô kể, vì thế đó là nghề th.ất đức. Vài lần, nó b.ị công an xã triệu tập vì tội buôn chó ăn trộm, nhưng nó cũng không b.ỏ nghề. Chỉ đến khi con rể nó b.ị người ta đ.ánh ch.ết đi sống lại vì câu trộm chó, nó mới thôi”.

Bỏ nghề buôn chó, Đỗ Văn Huấn phụ giúp vợ bán hàng cơm và chạy xe ôm trong phủ của thầy bói Lê Thanh V. (SN 1955), dân làng quen gọi là “thánh V.”. Thỉnh thoảng, Huấn làm việc vặt cho thầy bói V.

Nói đúng ra, ông Huấn trở thành “con nh.ang đệ t.ử” của thầy V. Ông thầy này nổi tiếng về nghề bói toán, đặc biệt là tạo ra nhiều tin đồn về việc ông ta giỏi bùa chú phù thủy, đồng thời có thể điều khiển â.m binh để tác oai tác quái. Chính vì thế, sự kiện ngôi m.ộ của bà cụ Trác b.ị ông Huấn ch.ôn nhiều dị vật quái á.c khiến người dân ít nhiều liên tưởng đến bóng dáng chỉ đạo của “thánh V.”.

Lá bùa không toàn vẹn của phái Lỗ Ban S.át

Thế giới bùa chú chưa bao giờ thực sự gần gũi với người dân bình thường. Đó là một lĩnh vực cực kỳ bí mật, đến mức người biết về nó vô cùng hiếm hoi.

Nhà nghiên c.ứu Bùi Quốc Hùng được giới nghiên cứu tâm l.inh đ.ánh giá là nhân vật có kiến thức rộng rãi, sâu sắc về bùa chú, thư yếm…

4 câu nói của người mệnh khổ phúc bạc triền miên
Gia đình có phúc lớn hay không, chỉ cần nhìn vào điểm này là biết
Cô gái ngồi xe lăn tới chùa Quán Sứ, lặng mình chắp tay cầu khấn

Để tìm hiểu về những vật dị thường, đặc biệt là 2 tờ giấy có ký hiệu ch.ôn tại m.ộ cụ Nguyễn Thị Trác, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Quốc Hùng.

Nhà nghiên c.ứu Bùi Quốc Hùng cho biết, từ những loại vật phẩm mà Công an huyện Văn Giang tìm thấy dưới m.ộ cụ Nguyễn Thị Trác (bao gồm: 1 đầu chó ngậm 2 lá bùa, 3 nắm hư.ơng, 3 chiếc đinh, 9 tờ tiền, 1 nắm muối trộn lẫn gạo, 3 quả trứng sống), ông đã x.ác định được loại bùa chú này.

Loại bùa này đã được nhắc tới trong cuốn sách “Tam giáo chính tông – Truyền độ chư phù chú bí quyết”. Đây là tài liệu của các ph.áp s.ư, phù thủy miền Bắc có nguồn gốc từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nam Định.

Lá bùa được ch.ôn vào m.ộ cụ Trác

Nhà nghiên c.ứu Bùi Quốc Hùng cung cấp: “Bùa này thuộc ngành Lỗ Ban S.át. Xin được nói thêm, Lỗ Ban S.át cũng là một dòng phái bắt nguồn từ Lỗ Ban Phái bên Trung Hoa. Tuy nhiên khi truyền sang Việt Nam, nó bị ảnh hưởng và lai tạo nhiều.

Lỗ Ban S.át có ở miền Bắc Việt Nam dòng phái theo chân các thầy phù thuỷ, thày tào Bắc Bộ làm các ngh.i l.ễ chủ yếu là Yểm S.át và Trừ Bệnh. Về hình thức, bùa vẫn mang những nét đặc trưng của bùa Trung Hoa, nghĩa là sử dụng Hán tự, câu chú Hán Tự, hình thức Bùa có kết cấu Thượng Phù, Trung Phù, Hạ Phù, Vĩ Phù (Phù Đảm)”.

Tại miền Nam Việt Nam, dòng phái Lỗ Ban S.át phát triển mạnh hơn rất nhiều và có thêm sự lai tạo của các môn phái Huyền Môn của Miên, Xiêm, Lèo, Chà, các phái bản địa, đặc biệt là vùng núi Th.ất Sơn có rất nhiều thầy sử dụng bùa Lỗ Ban S.át. Tên gọi Lỗ Ban S.át đến nay vẫn còn nhiều tranh luận, chỉ biết rằng tại Trung Hoa không hề có dòng Lỗ Ban S.át cũng không hề có sách vở tài liệu gì chép về dòng Lỗ Ban S.át này.

Lỗ Ban S.át do b.ị ảnh hưởng của nhiều phái cận đại như đã nói trên và b.ị ảnh hưởng thêm về Phật Giáo Nam Tông cho nên cách tu luyện ít nhiều cũng dính dáng tới.

Dòng Lỗ Ban S.át Nam Tông hiện nay rất khó phân biệt rõ ràng vì các hệ phái miền Nam gọi chung là Huyền Môn Nam Tông thường hay lai tạp lẫn nhau.

Có những tài liệu sách của phái Lỗ Ban S.át mà bên trong lại chép cả những chữ bùa của phái Trà Kha, Năm Ông, bởi vậy một thầy pháp miền Nam có thể biết đến các phép của Phật Giáo, Miên Xiêm, Trà Kha, Năm Ông, Lỗ Ban… Có những sách chép về chữ bùa Lỗ Ban nhưng câu chú lại lai ghép cả Hán lẫn Miên, do vậy rất khó khăn cho hậu thế biên chép sách hoặc phân biệt

Nhìn vào ảnh lá bùa mà phóng viên cung cấp, ông Hùng khẳng định, hiện nay những người có đủ khả năng làm được bùa dạng này hầu như không còn.

Ở miền Bắc, trước đây chỉ một người có thể làm được bùa dạng này. Tuy nhiên, năm 2004, chính ông Hùng đã dự đám t.ang của một thầy phù thủy ở Hải Phòng, đó cũng là người cuối cùng có thể làm bùa chú dạng này ở miền Bắc. Nói cách khác, việc tạo ra một lá bùa hoàn hảo theo trường phái Lỗ Ban S.át tại miền Bắc là không khả thi.

Nhà nghiên cứu Bùi Quốc Hùng
Nhà nghiên c.ứu Bùi Quốc Hùng

Tiếp tục mạch phân t.ích, ông Hùng nhận định: “Chữ đầu tiên được viết trong lá bùa ch.ôn tại mộ cụ Trác là “Ngọc hoàng…” b.ị thiếu nhiều nét. Đồng thời, những chữ này chưa tuân thủ nghiêm ngặt quy định của một lá bùa do thiếu “đầu phù”, chưa hoàn thiện về tính chất, hình vẽ….

Tức là, cơ bản tờ giấy đó không phải là bùa chú. Người tạo ra loại bùa chú được y.ểm dưới m.ộ cụ Trác chỉ là học mót hoặc chưa hề được học về bùa chú. Hay nói cách khác, tác dụng duy nhất mà nó làm được là gây nên sự hoang mang, sợ hãi cho những người trong gia đình người đã khuất”.

Cuộc trao đổi với nhà nghiên c.ứu Bùi Quốc Hùng mở ra nhiều điều mới lạ, đặc sắc về thuật bùa chú, trấn y.ểm, góp phần soi sáng những sự việc khác thường mà người viết từng có dịp chứng kiến, tìm hiểu trong quá khứ.

Còn nữa…

Giải mã những bí ẩn kinh kh.iếp về bùa chú và thuật trấn yểm – Hoài Sơn/tuoitredoisong

Xem thêm:

Bình Luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *