Hoàn cảnh b.i th.ảm của gia đình b.ị ch.ôn đầu chó vào m.ộ mẹ liệt sỹ

Hoàn cảnh b.i th.ảm của gia đình b.ị ch.ôn đầu chó vào m.ộ mẹ liệt sỹ

Sáu năm trước, gia đình bà Trần Thị Phấn b.ị kẻ gian ch.ôn nhiều vật kinh khiếp như đầu chó, bùa chú, đinh, muối gạo… vào m.ộ người mẹ quá cố.

Bà Phấn và gia đình đã đội đơn đi tới nhiều cơ qu.an, song, kẻ gian không b.ị xử lý. Bẵng đi từng ấy thời gian, khi phóng viên tìm lại về nhà bà Phấn thì bà đã qua đời, người em trai của bà phát bệnh tâm th.ần, thường ôm khư khư bát hư.ơng chạy ra đường.

Cái ch.ết của người phụ nữ kiên định

Vào đầu tháng 5/2018, người viết đi qua xã Vĩnh Khúc (Văn Giang, Hưng Yên) vì công việc riêng. Chợt nhớ đến bà Trần Thị Phấn cũng ở khu vực này, người viết bèn vào thăm hỏi về sự tình xảy ra đối với gia đình bà Phấn vào năm 2012.

Hồi bấy giờ, bà Phấn 64 tuổi, rất khỏe mạnh, giọng nói sang sảng, khúc triết. Bà là người kiên quyết nhất trong số mấy anh chị em khi phát hiện m.ộ phần của người mẹ là cụ Nguyễn Thị Trác (SN 1918) b.ị kẻ gian x.âm phạm thô bạo.

Thời điểm đó, phóng viên nhận được lá đơn kêu cứu của bà Phấn, trong đơn nêu rõ, cụ Nguyễn Thị Trác có người con trai là liệt sĩ đã hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Cụ cũng đã có công nuôi dưỡng, che giấu cán bộ Việt Minh trong cách m.ạng. Là người có công lao lớn với đất nước, nhưng khi m.ất đi, m.ộ của cụ đã b.ị đào bới và yểm bùa, khiến cho con cháu cụ vô cùng đ.au đớn và lo lắng.

Tại sao có nhiều cặp vợ chồng kết hôn nhưng suốt đời chẳng thể có con?
5 trường hợp được đầu thai chuyển kiếp làm người
Học 5 thiện nghiệp của Phật Thích Ca dạy để hưởng phúc trọn đời
Di ảnh bà Trần Thị Phấn

Sự việc diễn ra như sau: Ngày 17/4/2012, tức là tròn 15 ngày kể từ ngày cụ Trác được ch.ôn cất tại ngh.ĩa trang thôn, bà Lưu Thị Khiển (68 tuổi) và con trai là Lê Văn Hậu (30 tuổi) đang làm đồng ở gần ngh.ĩa trang thì nhìn thấy ông Đỗ Văn Huấn, người cùng làng (sinh năm 1963) ch.ôn một số thứ xuống khu vực m.ộ cụ Nguyễn Thị Trác.

Khi biết tin, bà Phấn cùng anh em, con cháu đã mời công an huyện Văn Giang tới xem xét và kiểm tr.a. Các cán bộ công an huyện đã đào một khoảng đất ở dưới chiếc vòng hoa.

Đến độ sâu khoảng 40cm thì phát hiện 1 đầu chó còn nguyên lông màu vàng sẫm, trong miệng chó ngậm 1 tờ giấy được viết chữ Nho, 3 nắm nhang, 1 nắm muối trộn gạo, 9 tờ tiền âm phủ, 3 quả trứng, 3 chiếc đinh.

Thời điểm đó, bà Phấn từng nghẹn ngào: “Sự hệ trọng của việc m.ồ m.ả, tâm l.inh, làm sao có thể nói hết được.

Chúng tôi là dân quê, sống vì nhà cửa, ch.ết vì m.ồ m.ả. M.ộ bà cụ nhà tôi vừa mới đắp lại b.ị đào lên, ch.ôn đầu chó với ý định yểm bùa. Làm sao chúng tôi sống yên ổn được?”.

Hình ảnh chiếc đầu chó được tìm thấy tại m.ộ cụ Trác

Không biết có phải lời nói của bà Phấn ứng nghiệm, hay việc m.ộ phần cụ Trác b.ị trấn yểm đã gây ra tai h.ọa, chỉ biết rằng, sau mấy năm xảy ra sự việc, bà Phấn qua đời.

Ngôi đền “cầu tự” nổi tiếng bậc nhất Việt Nam
Chùa nào có nhiều tượng Phật nhất Việt Nam?
Dấu hiệu của người kiếp trước sống hiền đức, kiếp này hưởng Hồng Phúc Tề Thiên

Theo thông tin của người nhà, bà Phấn t.ử v.ong do bệnh tim vào khoảng 2 năm trước. Tuy nhiên, hàng xóm lại cho rằng cái ch.ết của bà Phấn có nhiều điểm lạ lùng.

Một số người bàn tán là bà Phấn bị suy kiệt do nghĩ ngợi, lo lắng quá nhiều sau khi phần m.ộ cụ Trác b.ị yểm, dẫn đến qua đời nhanh chóng.

Người á.c ý còn đồn đại rằng bà Phấn bị ảnh hưởng của những bùa chú phép thuật ch.ôn tại m.ộ cụ Trác nên “â.m binh b.ắt đi”.

Về điều này, bà Nguyễn Thị S., hàng xóm của gia đình bà Phấn, thì thào: “Bà Phấn ch.ết rất bất ngờ. Trước đó vài hôm, tôi vẫn còn thấy bà Phấn đi lại nhanh nhẹn. Vậy mà bà ấy ch.ết chỉ sau một cơn đau tim. Như kiểu là bị bọn â.m binh b.ắt đi ấy”.

Phát bệnh tâm th.ần, đ.ánh nhau với “â.m binh”

Mang những thắc mắc của người dân về cái ch.ết của bà Phấn trao đổi với em gái của bà Phấn, tức là bà Trần Thị Kiệm, phóng viên nhận được cái lắc đầu.

Bà Kiệm cho rằng, những người con gái của bà cụ Trác đã xuất giá nên không còn chịu ảnh hưởng của lời nguyền hay bùa chú yểm lên m.ộ cụ Trác.

Đứng trước Bồ Tát Quán Thế Âm, chỉ cần nhẩm niệm 3 nguyên tắc này để tai qua nạn khỏi, một đời bình an
Cơ sở tôn giáo đầu tiên tình nguyện làm địa điểm cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19
Hành thiện dễ dàng hơn với 3 điều được Đức Phật lưu ý sau đây

Có chăng, người b.ị “hành” phải là con trai của cụ Trác. Cụ thể, người đó là ông Trần Văn Thắng, em út trong gia đình.

Như một sự trùng hợp đến trớ trêu, vài năm gần đây, ông Thắng phát bệnh tâm th.ần, đi.ên loạn đến mức cầm d.ao đuổi g.iết cả gia đình.

“Cũng may, sau khi cải t.áng cho mẹ, cậu Thắng đã tỉnh táo hơn rồi” – bà Kiệm phân bày – “Chứ như mấy năm trước, cả tôi cũng không dám đến gần cậu ấy, dù cậu ấy là em của tôi thật”.

Ông Trần Văn Thắng miêu tả việc “â.m binh trèo lên đầu”

Nhờ sự chỉ dẫn của bà Kiệm, phóng viên tìm gặp ông Thắng tại xã bên. Do lo sợ về ảnh hưởng của các thế lực hắc ám sau khi m.ộ mẹ b.ị ch.ôn đầu chó, ông Thắng đã rời nhà, sang xã bên cạnh để thuê địa điểm hành nghề cắt tóc. Tuy nhiên, dường như sự chạy trốn của ông Thắng cũng không đủ để giúp ông tránh khỏi tai kiếp.

Với ánh mắt thất thần và giọng nói ngúc ngắc như rặn từng chữ một, ông Thắng kể: “Trước đây, mình không đ.iên đâu, lấy vợ đẻ con bình thường. Chỉ từ ngày m.ộ bà cụ b.ị “bọn nó” x.âm phạm, mình mới trở nên d.ở d.ở. Lúc nào phát đ.iên, đi.ên như thế nào, sau khi “cắt cơn” là mình nhớ hết. Rõ ràng luôn.

Ghế cắt tóc b.ị ông Thắng lột lớp da để tìm “â.m binh” trong lúc đi.ên loạn

Lúc nào mình cũng thấy bọn nó đến lấy bát hư.ơng của nhà mình. Đủ cả người sống, người ch.ết, cả quân Tây quân Tàu luôn.

Chúng nó nấp ở gầm giường, chui trong tủ, ẩn cả trong cái ghế cắt tóc. Đây này, cái ghế này tôi đã xé tất cả da bọc ra để tìm k.iếm bọn nó, nhưng mà không thấy. Bọn nó quá đông. Tôi phải lấy d.ao rựa ch.ém nhau với bọn nó – đôi khi nhầm, thành ra đuổi ch.ém cả vợ con đấy”.

Ông Thắng tiếp tục nói: “Đi.ên quá, tôi gào lên với bọn nó: “Chúng mày có giỏi thì đ.ánh nhau với tao đây này, đừng động vào bát hư.ơng của nhà tao”. Mắng chửi thế mà “bọn nó” cứ cười hềnh hệch. “Bọn nó” đu bám lên người tôi, trèo cả lên đầu tôi. Tôi vùng vẫy b.ỏ chạy, ôm cả bát hư.ơng mà chạy quanh làng”.

Bệnh tình của ông Thắng diễn ra mỗi lúc thêm nặng nề, vợ con phải trốn hết cả. Nhân lúc ông tỉnh táo, mọi người khuyên ông tới bệnh viện điều trị.

Ròng rã mấy năm, ông Thắng cứ lúc tỉnh lúc mê, không cách nào chữa dứt điểm bệnh thần kinh. “Tôi nghĩ là tôi sẽ ch.ết” – ông Thắng bộc bạch – “Nếu không ch.ết vì đ.iên, có lẽ tôi sẽ đ.ập đầu vào tường cho ch.ết để thoát khỏi cảnh khốn k.hổ đó.

Thật may, số tôi chưa đến lúc ch.ết. Sau khi cải t.áng cho mẹ tôi, tự nhiên tôi thấy đầu óc sáng sủa, không còn bọn â.m binh bao vây nữa. Đến giờ, tôi không đi.ên nữa…”

Liên qu.an đến sự việc “chô.n đầu chó xuống m.ộ mẹ liệt sỹ” xảy ra tại xã Vĩnh Khúc, chúng tôi đã có trao đổi với tiến sỹ Vũ Thế Khanh, giám đốc trung tâm Liên hiệp khoa học UIA. Là người nghiên cứu sâu sắc về văn hóa dân gian, ông Khanh hiểu biết khá cặn kẽ về các loại bùa ngải.

TS. Vũ Thế Khanh

Ông Khanh lý giải: “Thông thường, việc yểm bùa xuống m.ộ nhằm một trong hai mục đích: Hoặc nhốt v.ong l.inh không cho siêu thoát, hoặc làm hại con cháu của v.ong h.ồn. Chưa ai x.ác định được việc yểm bùa có tác dụng thực sự hay chỉ là đồn thổi, song, các gia đình khi biết tin phần m.ộ bị yểm bùa đều rơi vào tình trạng lo sợ. Sự lo sợ này, theo tôi, cũng đủ khiến n.ạn nhân phát điên”.

LTS: “Thuật” vốn không phân ra chính hay tà. Vấn đề tốt – x.ấu của bùa, ngải, thư, yếm… nằm ở ý chí của người sử dụng.

Trong dân gian, những phép trấn yểm để làm hại người thường được gọi chung là “tà thuật”. Chỉ hai chữ “tà thuật” cũng đủ khiến cho đại bộ phận quần chúng sợ hãi, kinh khiếp, chưa kể đến việc để thi hành “tà thuật” thường dùng đến các th.ủ đoạn ghê gớm như ch.ôn bùa, chôn đầu chó vào m.ộ mới đắp, hay đ.âm cọc tre b.ịt đầu sắt xuống m.ồ m.ả…

Mục đích của những thủ đoạn này thường rất dị thường, tanh mùi m.áu. Những tưởng dân gian sẽ s.ợ hãi mà tránh xa “tà thuật”, song, theo tìm hiểu của phóng viên, những thuật ám muội này lại được không ít người dân sử dụng, thậm chí là sùng bái.

Để hiểu rõ về vấn đề này, phóng viên TT&ĐS đã nghiên cứu những trường hợp cụ thể, kết hợp với sự lý giải của các chuyên gia, nhằm mang tới cho độc giả cái nhìn đầy đủ, minh triết về “tà thuật”.

Còn nữa…

Giải mã những bí ẩn kinh kh.iếp về bùa chú và thuật trấn yểm – Hoài Sơn/tuoitredoisong

Xem thêm:

Bình Luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *